Sergey Stepashin ประธาน IOPS เข้าพบคณะผู้แทนจากราชอาณาจักรไทย

Last updated: 7 Jul 2022  |  403 Views  | 

Sergey Stepashin ประธาน IOPS เข้าพบคณะผู้แทนจากราชอาณาจักรไทย

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ตามคำเชิญของประธานสมาคม Sergey Stepashin ศูนย์ IOPS ในมอสโกได้เข้าเยี่ยมชมโดยคณะผู้แทนจากราชอาณาจักรไทยซึ่งอยู่ในรัสเซียในการเยือนอย่างเป็นทางการ
Sergei Stepashinให้การต้อนรับแขกต่างชาติอย่างอบอุ่น ในการกล่าวเปิด งาน ประธาน IOPS ได้กล่าวถึงธรรมชาติความสัมพันธ์รัสเซีย-ไทยที่เป็นมิตรตามประเพณี และระลึกถึงประวัติศาสตร์ของพวกเขา ซึ่งเริ่มด้วยการเสด็จเยือนจักรวรรดิรัสเซีย ของ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 แห่งสยาม ในปี พ.ศ. 2440 กษัตริย์เสด็จมาถึงประเทศของเราตามคำเชิญของ จักรพรรดินิโคลัสที่ 2เพื่อนสนิทของ พระองค์ มิตรภาพของพวกเขาเริ่มต้นขึ้นในปี พ.ศ. 2434 เมื่อซาเรวิชนิโคไล อเล็กซานโดร วิช พร้อมด้วย เจ้าชายจอร์จและบริวารของกรีก เสด็จเยือนสยาม

ผ่านไป 6 ปี รัชกาลที่ 9 เสด็จถึงเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก การเยือนครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ทางการฑูตรัสเซีย-ไทย และมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างแท้จริง เนื่องจากต้องขอบคุณข้อตกลงที่ทำกับพระมหากษัตริย์รัสเซียว่าประเทศของเรามีส่วนร่วมอย่างแข็งขันที่สุดในกระบวนการตั้งถิ่นฐานทางการเมืองเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างฝรั่งเศสและสยาม . ด้วยการมีส่วนร่วมของรัสเซียในกระบวนการนี้ สยามจึงสามารถคงไว้ซึ่งความเป็นอิสระในเวลานั้นและดำเนินไปตามวิถีแห่งการพัฒนาของตนเอง

ความทรงจำของเหตุการณ์เหล่านี้ยังคงอยู่ในสังคมไทย บ้านหลายหลังเก็บภาพเหมือนของพระราม 5 และนิโคลัสที่ 2 พระมหากษัตริย์ทั้งสองเป็นที่เคารพนับถืออย่างสูงในประเทศไทยมาจนถึงทุกวันนี้

ergei Stepashinยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าวันนี้รัสเซียและไทยมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดีและมีความสัมพันธ์ทางการค้าในระดับสูง และแน่นอนว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในสถานที่ที่น่าสนใจที่สุดในโลกสำหรับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย

Sergei Stepashinเล่าถึงประสบการณ์การเยือนประเทศไทยในปี 2546 ในตำแหน่งประธานหอการค้าบัญชีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย จากนั้นตามคำกล่าวของประธาน IOPS ประเทศที่ยอดเยี่ยมนี้และพลเมืองของประเทศได้สร้างความประทับใจอย่างมากต่อเขา เขาสังเกตเห็นความงามของธรรมชาติในท้องถิ่น วัฒนธรรมอันน่าทึ่งและประวัติศาสตร์ของประเทศ การต้อนรับและความเป็นมิตรแบบไทยที่มีชื่อเสียง

หัวหน้าคณะผู้แทนไทย นางนิ่มนวล เพียวจองงามศาสตราจารย์ด้านกฎหมาย สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยและทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวขอบคุณSergey Stepashin อย่างจริงใจ สำหรับคำเชิญและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการมาเยือนครั้งนี้ สำหรับตัวเธอเองและเพื่อน ๆ ของเธอที่รัสเซียซึ่งพวกเขาถึงเวลาครบรอบ 125 ปีของการเสด็จเยือนประเทศของเราและการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างรัสเซียและไทย

ศาสตราจารย์นิ่มเล่าให้ผู้ชมฟังถึงเรื่องราวที่เธอไปเยือนรัสเซียครั้งล่าสุดเมื่อปลายปี 2564 ตามคำเชิญของสาขาตเวียร์ของ IOPS และโดยส่วนตัวแล้วIrina Aksyonova เป็นผู้นำของ เธอ เธอได้ไปเยี่ยมชมอาราม Nilo-Stolobenskaya Hermitage ที่มีชื่อเสียงซึ่งตั้งอยู่บนเกาะที่ล้อมรอบด้วยน่านน้ำของทะเลสาบ Seliger ที่มีชื่อเสียง ตอนนั้นเองที่คุณนิ่มตัดสินใจเปลี่ยนมานับถือศาสนาคริสต์นิกายออร์ทอดอกซ์ ต่อมาในวันที่ 7 มกราคม ในวันคริสต์มาส พิธีศีลระลึกบัพติศมาได้ดำเนินการโดยสมาชิกกิตติมศักดิ์ของ IOPS Metropolitan of Tver และ Kashinsky Ambrose ตั้งแต่นั้นมานิ่มนวล ประดับโชคงาม ได้ ไปเยี่ยมชมมหาวิหารเซนต์นิโคลัสในกรุงเทพฯ ทุกวันอาทิตย์ โดยเป็นเจ้าอาวาสของเขาและให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่เป็นไปได้

ศาสตราจารย์นิ่มแสดงความปรารถนาที่จะเปิดผู้แทนสมาคมปาเลสไตน์อิมพีเรียลออร์โธดอกซ์ในราชอาณาจักรไทยและพูดสั้น ๆ เกี่ยวกับโครงการที่เป็นไปได้ที่จะดำเนินการในอาณาเขตของประเทศนี้

ก่อนอื่น เรากำลังพูดถึงความช่วยเหลือของคริสตจักรออร์โธดอกซ์รัสเซียในการให้บริการทางจิตวิญญาณและสันติภาพ - ตามภารกิจหลักของ IOPS ตามกฎบัตร ควรสังเกตว่าวันนี้ในประเทศไทยมีโบสถ์ออร์โธดอกซ์ 10 แห่ง อาราม และโรงเรียนสอนศาสนา

ในขณะเดียวกัน แผนของสำนักงานผู้แทน IOPS ในประเทศไทยยังรวมถึงกิจกรรมมิชชันนารี การกุศล การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศระหว่างรัสเซียและไทย และการกระชับความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างประชาชนของเรา ปัจจุบัน คนพลัดถิ่นที่พูดภาษารัสเซียในประเทศไทยมีประมาณ 40,000 คน

น.ส.เพียง จ่อยงามยังได้แนะนำเพื่อนๆ ตัวแทนจากภาคธุรกิจต่างๆ ของไทย ซึ่งหลายคนอยู่ในรัสเซียเป็นครั้งแรก แต่ตกหลุมรักประเทศของเราไปแล้ว

Sergey Stepashinสนับสนุนแนวคิดในการสร้างสำนักงานตัวแทน IOPS ในราชอาณาจักรไทย ประเด็นการจัดตั้งจะได้รับการพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไปของสภา IOPS หัวหน้าสาขาตเวียร์Irina Aksyonovaหุ้นส่วนและแม่อุปถัมภ์ของนาง Nim ซึ่งอยู่ในที่ประชุมกล่าวกับ Sergei Stepashinโดยละเอียดเกี่ยวกับโปรแกรมการพำนักของคณะผู้แทนไทยในรัสเซีย: เกี่ยวกับการวางแผนและเหตุการณ์ที่จัดขึ้นแล้วและการเจรจาธุรกิจ ในภูมิภาคมอสโก เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก คาลูก้า และตเวียร์ Sergei Stepashinยินดีกับความต้องการของแขกชาวไทยที่จะพัฒนาธุรกิจร่วมกับรัสเซีย และตั้งข้อสังเกตว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับสิ่งนี้ เมื่อบริษัทตะวันตกหลายแห่งหยุดทำงานในประเทศของเรา

เมื่อสิ้นสุดการประชุม ทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนของขวัญอันน่าจดจำ ตัวแทนของคณะผู้แทนไทยได้แสดงสัญลักษณ์ประจำชาติของตน ได้แก่ ช้างกระเบื้องเคลือบขาว 2 ตัว ซึ่งถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไทยและมีความเกี่ยวข้องกับสถาบันสำคัญของประเทศ ได้แก่ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ในทางกลับกันSergei Stepashinนำเสนอแขกด้วยจานลายครามพร้อมรูปของ St. George the Victorious ชื่อของ IOPS และสัญลักษณ์ของสังคม จานนี้ทำขึ้นโดยใช้เทคนิค Gzhel รัสเซียโบราณ ซึ่งเป็นงานฝีมือพื้นบ้านแบบดั้งเดิมและถือว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ประจำชาติของรัสเซีย แขกชาวไทยรู้สึกขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับรูปถ่ายสีของจักรพรรดินิโคลัสที่ 2 และรัชกาลที่ 5 ซึ่งเซอร์เกย์ สเตฟาชิน มอบให้พวกเขา ด้วย

นตอนท้ายของส่วนการประชุมอย่างเป็นทางการGrigory Manevich ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของ IOPS ได้ให้แขกได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ของ IOPS และพูดในรายละเอียดเกี่ยวกับประวัติขององค์กรสาธารณะระหว่างประเทศที่เก่าแก่ที่สุดใน รัสเซีย.

นอกจากนี้ ยังมีGeorgy Verenich รองประธาน IOPS Oleg Ozerovเอกอัครราชทูตใหญ่กระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย หัวหน้าแผนก IOPS International , Daniil Burdygaผู้จัดการ IOPS , Olga Aksyonovaรองหัวหน้า IOPS Tver Branch, Vladimir Smolkin และ Vitaly Davydenko สมาชิก ของ IOPS Tver Branch


ขอบคุณที่มาจาก : https://www.ippo.ru/news/article/predsedatel-ippo-sergey-stepashin-provel-vstrechu--409896

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy